Giáng sinh: Tin vào những điều kì diệu của cuộc sống


Một mùa Giáng sinh lại về. Sài Gòn mấy ngày qua trời cũng se se lạnh.
Mỗi người trong chúng ta có cách đón Giáng sinh khác nhau. Năm nay, anh đón Giáng sinh bằng cách ngồi đọc truyện cổ Andersen, một việc lâu rồi anh không làm. Anh hình dung về một con phố nhỏ về khuya, những ánh lửa lập loè đang làm bừng sáng khuôn mặt cô bé bán diêm. Anh lại đọc những bức thư mà trẻ con trên khắp thế gii gửi ông già Noel mà anh tìm được trên internet.

Cùng vi gió bụi cuộc đời, trong nhiều năm qua anh không có lòng tin vào phép màu. Khi người ta còn trẻ, người ta tin vào những điều mà mình có thể kiểm soát. Công việc, tiền bạc, danh tiếng đã làm cho anh nhìn Giáng sinh theo một cách thật vô hồn. Giáng sinh cũng chỉ là một thời khắc trong năm cũng như bao nhiêu thời khắc khác. Những khúc nhạc Giáng sinh rộn ràng, những cây thông và vật trang trí bắt mắt, dường như chỉ mang tính trang trí và giả tạo.

Năm nay, một năm thật đủ đầy, vinh quang và tiền bạc có phần dư dả, chợt trong một thoáng giây, chợt thấy mệt mỏi. Tự thưởng cho mình sự lười biếng, đốt một cây nến, tắt đèn, làm ly vang và nghe những bản nhạc Giáng sinh. Lòng chợt mềm đi trong khoảnh khắc này. Anh nh về những giấc mơ ngày còn trẻ, mơ về một Giáng sinh cùng em tay trong tay trên một đường phố tuyết giăng đầy. Những câu chuyện cổ tích cứ thế chợt quay về, những cây thông trang trí, ông già Noel và những chú tuần lộc.

Anh tự nhận ra, Giáng sinh không đến cùng ông già Noel. Giáng sinh đến từ những khoảnh khắc bình yên trong tâm hồn. Là sự yêu thương, là đức tin vào những điều kì diệu. Dường như, khi bỏ qua những suy nghĩ đầy lý trí, để cho tâm hồn mình trở nên mơ mộng, Giáng sinh sẽ về.

Nhận xét

Đăng nhận xét