Chuyển đến nội dung chính

Bài đọc về Luật Phá sản

Thực trạng của phá sản cơ bản là “Con nợ CÒN 5 đồng nhưng Món nợ tận 50 đồng”.

Giờ các chủ nợ muốn sao?  

(i) Phanh thây con nợ, mỗi người được 10%; hoặc

(ii) Hoãn nợ cho nó, từ từ nó làm ăn ngon, nó trả hết 100% (nếu nó phục hồi thành công, nó không thành công thì chịu khó kiếp sau nó làm thân trâu ngựa để đáp đền nhé).

Cho nên, nghiên cứu về pháp luật phá sản ý niệm quan trọng nhất bạn phải nhớ đó là xác định CON ĐƯỜNG TỐI ƯU CHO VIỆC TRẢ NỢ. Các tài liệu sau đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về ý niệm này. Nguồn tài liệu lấy từ Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright

Chúc bạn vui với Luật Phá sản.

Bài đọc 2

Bài đọc 1


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hợp đồng M&A: Những thoả thuận tiêu chuẩn

  Giao dịch M&A thường được cấu trúc ở hai dạng là Mua Bán Cổ Phần hoặc Mua Bán Tài Sản. Có thể nói, Hợp đồng là linh hồn của một giao dịch. Phong cách của các hãng khác nhau cũng như kinh nghiệm của luật sư mà hợp đồng có thể khác nhau, nhưng thông lệ thị trường thì các hợp đồng [mua bán cổ phần] luôn có những thoả thuận, gọi nôm na là các “thoả thuận tiêu chuẩn”. Có nghĩa nó là những thoả thuận đóng vai trò không thể thiếu trong các deal M&A và gần như được mặc định mà Bắt-Buộc-Phải-Có trong Hợp đồng. Sau đây, xin lần lượt giới thiệu các điều khoản ấy .

Case Study: Phong cách viết của Luật sư In-house

  Phê tê bút hoặc tại các Hội thảo, người ta hay nói Luật sư chuyên nghiệp và Luật sư In-house rất khác nhau. Vấn đề là ít người nói cho bạn nghe khác nhau là khác thế nào. Ôi thì có tám vạn bốn ngàn hai trăm sáu mươi bảy cái khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi kể bạn nghe một sự khác nhau rất thú vị và có lẽ là lớn nhất giữa hai nghề này: Phong cách viết. Diễn đạt thì dài dòng, tôi dùng một case nhỏ để bạn dễ hình dung vậy.

Bộ Nguyên tắc Hợp Đồng Thương mại Quốc tế

Principles Of international commercial contracts (PICC) của International Institute for the Unification of Private Law (UNIDROIT) xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường, dù là người đã hành nghề nhiều năm trong lĩnh vực Hợp đồng hay đang bước đầu tìm hiểu lĩnh vực Pháp Luật Hợp Đồng thì cuốn này vẫn phù hợp với bạn.